Vẻ đẹp đồi chè mộc châu khiến bao du khách ngẩn ngơ

Du lịch Mộc Châu, thành phố của những mùa hoa và đồi chè xanh ngẳt đẹp như mộng, gây ấn tượng trong lòng du khách. Đồi chè Mộc Châu cũng có lẽ là nổi tiếng hơn so với đồi chè Thái Nguyên hay đồi chè Hà Giang, bởi nơi đây cây chè được trồng theo hình trái tim, thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến đây check in. Cùng chúng mình đi tìm hiểu về lịch trình đồi trè Mộc Châu có gì đẹp và những trải nghiệm gì là tuyệt vời nhất nơi đây.

f:id:dulichmocchau:20201016103955p:plain

Đồi chè Mộc Châu

Đồi chè Mộc Châu ở đâu, giá vé và di chuyển như thế nào?

Đồi chè Mộc Châu ở đâu?

Địa chỉ: Bản ôn, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Thời điểm đi đồi chè Mộc Châu đẹp nhất trong năm

Đồi chè được người địa phương chăm sóc, tỉa tốt thường xuyên nên du lịch Mộc Châu vào thời điểm nào bạn cũng sẽ được ngắm đồi chè trái tim nổi tiếng này.

Từ tháng 2 cho đến tháng 12 là đồi chè ở độ tươi tốt nhất, nếu sang tháng 2-3 là lúc đồi chè cũng được đón chặt để bắt đầu cho vụ chè mới. Các bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của những mùa hoa ở Mộc Châu. Mọi người có thể kết hợp đi chơi đồi chè cùng với một trong số các địa điểm nổi tiếng ở Mộc Châu như thác Dải Yếm, cửa khẩu Lóng Sập.

+ Từ tháng 1 đến tháng 2, bạn sẽ phải choáng ngợp trước sự bùng nổ của hoa mận giữa núi rừng Tây Bắc. Cả một sắc hoa trắng phủ đầy các con hẻm nhỏ dẫn lối vào làng, như làm bừng sáng cả một khung trời yên bình, tô điểm thêm cho thiên nhiên một vẻ đẹp e ấp mà vẫn tràn đầy nhựa sống.

+ Từ tháng 3 trở đi là mùa của hoa ban, sắc hoa vẫn còn nở rộ cho đến tận tháng 4 và tháng 5 chỉ còn lại những cành hoa thưa thớt.

+ Đến tháng 9 lại là cơ hội để ngắm hoa tam giác mạch, một loài nhỏ nhỏ xíu nhưng lại có sức sống mạnh liệt, điểm xuyến giữa sắc trắng là những cánh hoa màu hồng phớt điệu đà. Đặc biệt, nếu bạn ghé thăm đồi chè Tân Lập thì sẽ thấy ngay một vườn hoa tam giác mạch nở rộ của một góc trời.

+ Từ tháng 10 cho đến tháng 11 rực rỡ sắc vàng của những bông hoa dã quỳ. Ngay đường vào Tân Lập, nơi có đồi chè trái tim cũng được điểm xuyến bởi sắc vàng của loại hoa này.

Giá vé tham quan các đồi chè ở Mộc Châu

Là một trong những địa điểm tham quan lý tưởng của nhiều bạn trẻ, chính vì thế nên giá vé đi đồi chè Mộc Châu bao nhiêu tiền cũng là điều mà mọi người khá quan tâm. Thực tế thì việc tham quan, vui chơi và chụp hình ở các đồi chè sẽ không mất phí, hoàn toàn free. Chỉ có khi thuê trang phục dân tộc để chụp hình thì mới mất phí thôi, ngoài ra thì mọi người cũng nhớ mang theo cả nước uống, đồ ăn nhẹ nếu cảm thấy đói.

Đây cũng là một trong những cách làm du lịch khá là thông minh và có phần tinh tế của tỉnh Mộc Châu mà mình thấy nó thực sự hợp lý. Vừa là để giới thiệu, quảng bá hình ảnh vừa là để thu hút du khách đến với các địa điểm tham quan nổi tiếng khác như vườn dâu Chimi Farm, rừng thông Bản Áng hay nông trại bò sữa,vv….

Lưu trú tại các homestay đồi chè Mộc Châu

Để có thể ngắm trọn vẻ đẹp của những đồi chè Mộc Châu, mọi người nên tìm thuê một chốn ngủ nghỉ trước khi khởi hành chuyến đi của mình. Nếu đã quá quen thuộc với việc ở khách sạn, bạn nên thuê một homestay ở Mộc Châu để chuyến đi có nhiều điều thú vị hơn.

Không chỉ là những background siêu xinh, việc ở các homestay Mộc Châu đôi khi còn rẻ hơn nhiều so với ở khách sạn. Buổi sáng, chỉ cần mở cửa ra là đã thấy không khí mát mẻ tràn vào, lắng nghe tiếng chim và nhìn ngắm cảnh vật còn đang mơ màng làn sương sớm, quả là một trải nghiệm đáng có.

+ Nhà Ta Homestay: 53 Trần Huy Liệu, tiểu khu 7, TT. Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La

+ Mộc Châu Arena Village: KM122/180 Quốc lộ 6, tiểu khu Chiềng Đi, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La

+ Green Hotel: Tiểu khu Vườn Đào, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La

Xem thêm:

Mộc Châu Arena Village Homestay rực rỡ sắc màu

Những món ăn hấp dẫn tại Mộc Châu mà bạn lên thử 1 lần

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Mộc Châu